5 ม.ค. 2024 09:05:00 กิจกรรม อบต.หนองฉลอง 74
อบต.หนองฉลอง นำโดยนายหล้า ศีมาศ นายก อบต.หนองฉลองจัดโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยดำเนินการระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 (7 วันระวังอันตราย) ณ ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2157 (ถนนขุขันธ์-โคกตาล) บ้านนิคมหนองฉลอง หมู่ที่ 9 ตำบลหนองฉลอง อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นชุมชนชนบทหรือว่าชุมชนเมืองการคมนาคม การสัญจรเป็นปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิตของโลก ปัจจุบัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของคนขับขี่ก็คือการเกิดอุบัติเหตุที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งจะทำให้สูญเสียชีวิตหรือทรัพย์สินที่ตามมา จากการตรวจสอบปัญหาพบว่า ผู้ขับขี่ยังขาดความรู้ในเรื่องของการจราจรและการปฏิบัติตัวตามกฎหมายการจราจร
   ตามแนวทางการดำเนินงานของแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ (ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕67) กำหนดมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดย ศปถ. ได้กำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยว บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในลักษณะยึดพื้นที่เป็นแนวตั้ง (Area Approach) เพื่อดำเนินงานอย่างจริงและต่อเนื่อง 
          ในการนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองฉลอง เล็งเห็นความสำคัญของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในตำบลในการสัญจรไปมา และเพื่อลดอุบัติเหตุให้เกิดน้อยที่สุดจนหมดไปเป็นศูนย์ จึงได้จัดทำโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ( ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567)
 



To Top ↑